Mẫu giấy xác nhận thu nhập để mua nhà ở xã hội mới nhất 2025
Thứ 6 , 28/02/2025, 13:56
1. Điều kiện về thu nhập được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội
Theo quy định tại Điều 30 Nghị định 100/2024/NĐ-CP về điều kiện về thu nhập được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội như sau:
Thứ nhất, đối với các đối tượng là người thu nhập thấp ở đô thị, công nhân người lao động, cán bộ, công chức, viên chức thì phải đảm bảo điều kiện về thu nhập như sau:
- Trường hợp người đứng đơn là người độc thân thì có thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 15 triệu đồng tính theo Bảng tiền công, tiền lương do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nơi đối tượng làm việc xác nhận.
- Trường hợp người đứng đơn đã kết hôn theo quy định của pháp luật thì người đứng đơn và vợ (chồng) của người đó có tổng thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 30 triệu đồng tính theo Bảng tiền công, tiền lương do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nơi đối tượng làm việc xác nhận.
Thứ hai, Trường hợp đối tượng là người lao động có thu nhập thấp không có hợp đồng lao động, nếu là người độc thân thì thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 15 triệu đồng, nếu đã kết hôn theo quy định của pháp luật thì người đứng đơn và vợ (chồng) của người đó có tổng thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 30 triệu đồng.
Thứ ba, đối với đối tượng là hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn, đô thị thì phải thuộc trường hợp hộ gia đình nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo của Chính phủ.
Thứ tư, đối với đối tượng là Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, công nhân công an, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ; người làm công tác cơ yếu, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước đang công tác thì áp dụng điều kiện thu nhập như sau:
- Trường hợp người đứng đơn là người độc thân thì có thu nhập hàng tháng thực nhận không quá tổng thu nhập của sỹ quan có cấp bậc hàm Đại tá (gồm lương cơ bản và phụ cấp theo quy định) được cơ quan, đơn vị nơi công tác, quản lý xác nhận.
- Trường hợp người đứng đơn đã kết hôn theo quy định của pháp luật:
- Người đứng đơn và vợ (chồng) của người đó đều thuộc lực lượng vũ trang thì có tổng thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 2,0 lần tổng thu nhập của sỹ quan có cấp bậc hàm Đại tá (gồm lương cơ bản và phụ cấp theo quy định) được cơ quan, đơn vị nơi công tác, quản lý xác nhận;
- Vợ (chồng) của người đứng đơn không thuộc lực lượng vũ trang thì có tổng thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 1,5 lần tổng thu nhập của sỹ quan có cấp bậc hàm Đại tá (gồm lương cơ bản và phụ cấp theo quy định) được cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nơi đối tượng làm việc xác nhận.
- Trường hợp vợ (chồng) của người đứng đơn không có Hợp đồng lao động thì Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện xác nhận điều kiện về thu nhập.
Như vậy, đối với từng đối tượng cụ thể sẽ có điều kiện thu nhập để được mua nhà ở xã hội khác nhau.
2. Mẫu giấy xác nhận điều kiện thu nhập để được mua nhà ở xã hội
Tại thông tư 05/2024/TT-BXD Bộ xây dựng hiện quy định hai mẫu giấy xác nhận điều kiện về thu nhập để dùng cho các đối tượng khác nhau là mẫu số 04 và mẫu số 05.
Trong đó, mẫu số 04 dùng cho các đối tượng như người lao động, công chức, viên chức, sĩ quan, quân nhân... Và mẫu số 05 dùng cho đối tượng là người không có hợp đồng lao động.
Trong phạm vi bài viết dưới đây, Luật Toàn Quốc cung cấp và hướng dẫn cách kê khai mẫu giấy xác nhận số 04.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
GIẤY XÁC NHẬN VỀ ĐIỀU KIỆN THU NHẬP
1. Kính gửi1:................................................................................................................
2. Họ và tên:................................................................................................................
3. Căn cước công dân số……………..cấp ngày…../..../… tại .........................................
4. Nơi ở hiện tại2:........................................................................................................
5. Đăng ký thường trú (đăng ký tạm trú) tại: ..................................................................
6. Họ và tên vợ/chồng:.................................................................................................
Căn cước công dân số……………..cấp ngày…../..../… tại..............................................
7. Đăng ký kết hôn số..................................................................................................
8. Là đối tượng3:.........................................................................................................
9. Tôi có thu nhập hàng tháng thực nhận tính theo Bảng tiền công/tiền lương là ……………………(photo Bảng tiền công/tiền lương trong 01 năm liền kề, tính từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ cho chủ đầu tư để đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội)4
Tôi xin cam đoan những lời khai trên là đúng sự thực và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung đã kê khai./.
……., ngày……tháng……năm……
Người kê khai Giấy xác nhận về điều kiện thu nhập
(Ký và ghi rõ họ tên)
Xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.... là Ông/Bà …….. có thu nhập hàng tháng thực nhận là ………..đồng.
(Ký tên, đóng dấu)
>>> Tải mẫu giấy xác nhận điều kiện thu nhập để được mua nhà ở xã hội - mẫu số 04
3. Hướng dẫn viết giấy xác nhận điều kiện thu nhập để được mua nhà ở xã hội
1 Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nơi người kê khai Giấy xác nhận về điều kiện thu nhập đang làm việc trong trường hợp người kê khai là: (i) Công nhân, người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong và ngoài khu công nghiệp: (ii) Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, công nhân công an, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ; người làm công tác cơ yếu, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước đang công tác; (iii) Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.
Trường hợp người kê khai đã nghỉ chế độ (nghỉ hưu) thì giấy tờ chứng minh điều kiện về thu nhập là Quyết định nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí của người đó.
2 Là nơi thường trú hoặc nơi tạm trú của người kê khai đang thường xuyên sinh sống.
3 Ghi rõ người kê khai là đối tượng:
- Công nhân, người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong và ngoài khu công nghiệp;
- Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, công nhân công an, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ; người làm công tác cơ yếu, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước đang công tác;
- Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;
- Trường hợp người kê khai Giấy xác nhận về điều kiện thu nhập là vợ hoặc chồng của người đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội thì không phải kê khai mục này.
4 Đối với đối tượng là Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, công nhân công an, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ; người làm công tác cơ yếu, Người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước đang công tác thì kê khai thu nhập hàng tháng thực nhận do cơ quan, đơn vị nơi công tác quản lý xác nhận (Photo Bảng thu nhập hàng tháng trong 01 năm liền kề, tính từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ cho chủ đầu tư để đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội).
4. Dịch vụ soạn thảo giấy xác nhận thu nhập để mua nhà ở xã hội
Bạn có nhu cầu mua nhà ở xã hội nhưng không biết bắt đầu từ đâu, chuẩn bị hồ sơ như thế nào, hay các mẫu đơn lấy ở đâu, đơn cần có xác nhận của cơ quan nào... Hãy để Luật Toàn Quốc hỗ trợ bạn giải quyết những vấn đề vướng mắc trên.
Với phương châm "Pháp luật cho cuộc sống" và thế mạnh tuyệt đối trong lĩnh vực đất đai, nhà ở, Luật Toàn Quốc đã hỗ trợ nhiều khách hàng chuẩn bị hồ sơ và mua được nhà ở xã hội, ổn định cuộc sống.
Ưu điểm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ do Luật Toàn Quốc cung cấp:
- Công ty Luật Toàn Quốc có địa chỉ trụ sở rõ ràng, có giấy phép hoạt động được cấp bởi Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, có con dấu, có website nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ;
- Luật Toàn Quốc có nhiều kinh nghiệm giải quyết hồ sơ mua nhà ở xã hội từ đơn giản đến phức tạp;
- Cam kết cung cấp dịch vụ đúng quy định pháp luật, đúng tiến độ với chi phí thấp nhất
- Cam kết bảo mật mọi thông tin và hồ sơ, tài liệu do khách hàng cung cấp;
- Thủ tục tiếp nhận hồ sơ nhanh chóng, đơn giản;
- Thường xuyên cập nhật tiến độ thực hiện công việc để khách hàng theo dõi;
- Phạm vi cung cấp dịch vụ : trên toàn quốc, không chỉ khách hàng tại Hà Nội mà khách hàng ở bất cứ tỉnh nào cũng có thể sử dụng dịch vụ.
Quyền lợi khách hàng được hưởng khi sử dụng dịch vụ của Luật Toàn Quốc:
- Tư vấn quy định pháp luật về điều kiện được hưởng chính sách về nhà ở xã hội;
- Tư vấn đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi về nhà ở xã hội;
- Tư vấn thành phần hồ sơ tương ứng với từng đối tượng cụ thể;
- Cung cấp bộ hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội chuẩn theo quy định;
- Soạn thảo hồ sơ hoàn chỉnh với từng đối tượng cụ thể;
- Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng xin xác nhận tại cơ quan có thẩm quyền;
- Hướng dẫn khách hàng nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội, tránh rủi ro không đáng có.
Cách thức liên hệ sử dụng dịch vụ:
Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ soạn hồ sơ mua nhà ở xã hội có thể liên hệ Luật Toàn Quốc theo một trong các cách thức sau đây để được hỗ trợ nhanh nhất:
- Liên hệ qua Tổng đài tư vấn miễn phí 24/7: 19006500;
- Gửi thư về địa chỉ email: [email protected];
- Liên hệ hotline hỗ trợ dịch vu: 0968565601;
- Liên hệ trực tiếp tại Văn phòng: Số 463 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
5. Hỏi đáp về mẫu giấy xác nhận thu nhập để mua nhà ở xã hội:
Câu hỏi 1: Thời hạn xác nhận điều kiện về thu nhập là bao lâu?
Thời hạn xác nhận điều kiện về thu nhập được tính từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ cho chủ đầu tư để đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội trong 01 năm liền kề, tính từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ cho chủ đầu tư để đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội. Như vậy, thu nhập sẽ tính bình quân 12 tháng gần nhất.
Câu hỏi 2: Nếu UBND xã/phường từ chối xác nhận khi nộp giấy xác nhận thu nhập để mua nhà ở xã hội, cần làm gì?
Nếu UBND xã/phường từ chối xác nhận khi nộp giấy xác nhận thu nhập để mua nhà ở xã hội, có thể yêu cầu giải thích bằng văn bản và phản hồi lên cơ quan cấp trên.
Bài viết có liên quan:
- Dịch vụ tư vấn tính thuế nhà đất nhanh chóng, chính xác;
- Dịch vụ soạn hồ sơ mua nhà ở xã hội nhanh chóng, giá rẻ;
- Hướng dẫn viết đơn đăng ký mua nhà ở xã hội cho lực lượng vũ trang;
Để biết thêm những thông tin cần thiết về "mẫu giấy xác nhận thu nhập để mua nhà ở xã hội" quý khách hàng vui lòng liên hệ đến số điện thoại: 19006178 để được hỗ trợ nhanh nhất!
Luật Toàn Quốc xin chân thành cảm ơn!
Gửi số điện thoại của bạn để luật sư tư vấn
-
Số ĐT của bạn *
-
Chọn gói dịch vụ *
Gửi yêu cầu tư vấn
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN LUẬT TOÀN QUỐC
463 Hoàng Quốc Việt, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 1900 6178
Email: [email protected]