Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty nhanh chóng, uy tín
Thứ 5 , 07/11/2024, 16:42
1. Điều kiện thành lập chi nhánh
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng ủy quyền cho doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Chi nhánh mặc dù được phép thực hiện hoạt động kinh doanh nhưng chỉ là một đơn vị trực thuộc công ty, không có tư cách pháp nhân độc lập. Tuy nhiên, để thành lập chi nhánh cần đáp ứng những điều kiện sau:
1.1 Chi nhánh công ty là gì?
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
- Chi nhánh phải mang tên của doanh nghiệp, kèm theo phần bổ sung tương ứng xác định chi nhánh đó.
- Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính. Thủ tục, quy trình thành lập chi nhánh công ty do Chính phủ quy định.
1.2 Điều kiện thành lập chi nhánh công ty
Để thành lập chi nhánh công ty, chủ sở hữu cần đáp ứng các điều kiện:
- Điều kiện chủ sở hữu chi nhánh: Công ty có giấy phép kinh doanh được cấp theo quy định của pháp luật
- Điều kiện về Tên chi nhánh:
Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh.
Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.
- Điều kiện trụ sở chính chi nhánh:
Trụ sở chính của chi nhánh là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.
- Ngành, nghề kinh doanh chi nhánh: Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
- Điều kiện về Người đứng đầu chi nhánh: Người đứng đầu chi nhánh là cá nhân, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; Có thể là người khác hoặc thành viên công ty.
- Hình thức hạch toán chi nhánh: Lựa chọn hình thức hạch toán chi nhánh độc lập hoặc Phụ thuộc
2. Thủ tục thành lập chi nhánh công ty
2.1 Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty
Hồ sơ thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty
- Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký
- Bản sao quyết định hoặc biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;
- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh
2.2 Các thủ tục thành lập chi nhánh công ty theo quy định
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty
Chủ sở hữu hoặc người được ủy quyền làm thủ tục nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.
Bước 2: Nhận giấy chứng nhận thành lập chi nhánh công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Hồ sơ sau khi được nộp và chấp nhận hợp lệ, sở kế hoạch đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập chi nhánh.
Bước 3: Tiến hành nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý Thuế
Nộp thông báo thành lập chi nhánh tới cơ quan thuế để đăng ký hạch toán thuế cũng như các vấn đề liên quan đến thuế cho chi nhánh.
3. Những khó khăn thường gặp khi thành lập chi nhánh công ty
Hiện nay, rất nhiều những công ty, doanh nghiệp hay đơn giản là các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đang ngày càng mọc lên nhiều hơn và cạnh tranh nhau chiếm lĩnh thị trường. Để đáp ứng nhu cầu của hàng loạt khách hàng trên khắp mọi nơi thì việc mở rộng sản xuất, kinh doanh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên khách hàng thường gặp những khó khăn sau:
- Khách hàng chưa nắm được điều kiện thành lập chi nhánh công ty theo quy định pháp luật;
- Không biết thành lập công ty chi nhánh công ty cần bao nhiêu vốn
- Không nắm được hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cần có những gì;
- Chưa nắm được quy trình các bước nộp hồ sơ và cơ quan tiếp nhận hồ sơ là cơ quan nào;
- Lúng túng khi có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chưa biết các bước tiếp theo cần làm gì;
- Chưa nắm được quy định của pháp luật để soạn thảo hồ sơ;
- Bận bịu với việc quản lý và dự tính kinh doanh cho chi nhánh mới.
4. Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty của công ty Luật Toàn Quốc
4.1. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ thành lập chi nhánh công ty của công ty Luật Toàn Quốc?
Công ty tư vấn Luật Toàn quốc chúng tôi với đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm, thông qua tư vấn trực tiếp tại văn phòng của công ty có địa chỉ tại: Số 463, Hoàng Quốc Việt, P.Nam Từ Liêm, Hà Nội, hoặc qua hệ thống tổng đài tư vấn pháp luật qua điện thoại 19006178, Gmail: [email protected] luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ định hướng cho khách hàng về những vấn đề đang vướng mắc liên quan tới thành lập chi nhánh công ty:
- Đại diện khách hàng soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh theo quy định của pháp luật;
- Tư vấn, hỗ trợ khách hàng quy đinh về việc đặt tên chi nhánh hợp lệ;
- Tư vấn địa điểm đặt chi nhánh;
- Tư vấn, đại diện khách hàng nộp hồ sơ thành lập chi nhánh đến cơ quan có thẩm quyền;
-
Hỗ trợ khách hàng các thủ tục sau khi được cấp giấy chứng nhận thành lập chi nhánh.
Với phương châm “Pháp luật cho cuộc sống” – Công ty Luật Toàn Quốc mang tới cho quý khách hàng dịch vụ tư vấn nhanh chóng, nhiệt tình, chất lượng, hiệu quả thông qua nhiều hình thức tư vấn phong phú. Đội ngũ Luật sư, chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng 24/7 để tiếp nhận mọi yêu cầu và tư vấn giúp quý khách hàng giải quyết vấn đề của mình một cách tốt nhất.
4.2. Phương thức liên lạc công ty Luật Toàn Quốc
Cách 1: Tư vấn trực tiếp: Luật sư dân sự của chúng tôi sẽ trực tiếp tư vấn cho Quý khách hàng tại trụ sở văn phòng hoặc tại địa điểm ngoài trụ sở đã được định trước. Thời gian tư vấn linh hoạt, hoàn toàn phụ thuộc vào Quý khách hàng.
Cách 2: Tư vấn qua email: Bạn có thể gửi câu hỏi cần giải đáp đến email: [email protected] Luật sư của chúng tôi sẽ trực tiếp tư vấn, trả lời cho bạn qua email. Việc trả lời qua email được tính phí hoặc miễn phí tùy theo yêu cầu của bạn.
Chúng tôi cũng có thể thực hiện trả lời kết quả cho bạn bằng văn bản có đóng dấu của công ty và được gửi trực tiếp tới bạn thông qua bưu điện hoặc nhận trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi.
Cách 3: Tư vấn miễn phí qua tổng đài 19006178: Nếu có vấn đề gì cần liên hệ tư vấn liên quan tới thành lập chi nhánh công ty, bạn hãy gọi trực tiếp qua tổng đài công ty Luật Toàn Quốc chúng tôi theo số 19006178. Chúng tôi luôn có đội ngũ chuyên viên trực tổng đài cùng với kiến thức pháp lý sâu rộng, kinh nghiệm tư vấn sẽ tiếp nhận vấn đề quý khách hàng, phân tích và đưa ra phương án giải quyết cho bạn một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Tuy nhiên bạn nên liên hệ với chúng tôi trực tiếp qua tổng đài trước để được hướng dẫn gửi hồ sơ yêu cầu tư vấn. Sau đó hãy lựa chọn cách tư vấn trực tiếp tại trụ sở văn phòng hoặc ngoài trụ sở hoặc gọi lại cho chúng tôi qua tổng đài vào thời điểm sau đó để được tiếp nhận và xử lý, giải quyết thấu đáo cho trường hợp của bạn.
5. Câu hỏi liên quan tới dịch vụ thành lập chi nhánh công ty
Câu hỏi 1: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh ở đâu?
Khi đã có đủ hồ sơ, chủ đơn hoặc bên làm dịch vụ sẽ nộp hồ sơ, đóng phí và lệ phí tại Sở Kế hoạch và đầu tư tại nơi dự định đặt trụ sở chính của công ty. Trong thời gian 5 ngày từ ngày nộp đơn, Chuyên viên sẽ xử lý hồ sơ và đưa ra quyết định chấp nhận hồ sơ hợp lệ hay không.
Trường hợp nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).
Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh nếu hồ sơ hợp lệ
Câu hỏi 2: Công bố thông tin về việc thành lập chi nhánh công ty sau thành lập như thế nào?
Sau khi hoàn thành việc thành lập chi nhánh và nhận giấy chứng nhận đăng ký, doanh nghiệp phải gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan thuế, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu nếu chi nhánh đặt ở tỉnh thành phố trực thuộc trung ương khác. Ngoài ra, chi nhánh có nghĩa vụ định kỳ nộp báo cáo thuế tới cơ quan thuế theo quý và năm
Câu hỏi 3: Các loại thuế chi nhánh công ty cần phải nộp
- Nộp thuế môn bài đối với chi nhánh (nếu có);
- Nộp Thuế Giá trị gia tăng đối với chi nhánh;
- Nộp Thuế Thu nhập doanh nghiệp cho chi nhánh
Câu hỏi 4: Lệ phí nhà nước khi thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh như thế nào?
Lệ phí nhà nước khi thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh được quy định cụ thể trong Thông tư số 47/2019/TT-BTC
- 50.000 đồng/lần đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh (Nộp tại thời điểm nộp hồ sơ).
- Miễn lệ phí đối với hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử
Luật Toàn Quốc xin chân thành cảm ơn./.
Chuyên viên: Lâm Phương
Gửi số điện thoại của bạn để luật sư tư vấn
-
Số ĐT của bạn *
-
Chọn gói dịch vụ *
Gửi yêu cầu tư vấn
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN LUẬT TOÀN QUỐC
463 Hoàng Quốc Việt, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 1900 6178
Email: [email protected]